Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn nhanh chóng - Hòn Bờ Đập Hoang Đảo Đẹp Như Tranh Vẽ

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn nhanh chóng - Hòn Bờ Đập


Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn nhanh chóng - Ở đây có lẽ cũng là lần đầu tiên tôi được thưởng thức hải sản còn sống tanh tách do chính mình góp công bắt được. Tôi muốn lựa món nào thì lựa, bà Hai sẽ chế biến trong lúc chúng tôi vui chơi. Kinh nghiệm đặt phòng nhanh chóng - Anh Tính đưa cho mỗi đứa một cái kính lặn và thế là biển xanh vẫy gọi, anh em thi nhau ngâm mình, đùa giỡn, ngắm cái gì thì ngắm, chơi cái gì thì chơi. Tôi bơi không sõi, lặn không thông nên chủ yếu chỉ dám đeo kính úp mặt uống nước quan sát. Dù không đi ra xa nhưng lòng biển cũng thật khác những gì tôi thường thấy, đẹp lạ kỳ, lóng lánh cá.

Đồ bà Hai chuẩn bị cho chúng tôi không phải quá xuất sắc ấy mà được cái tươi ngon. Thêm dăm ba chén rượu dứa gai được anh Tính ưu ái mời nữa là đứa nào đứa nấy bay lên giời hết. Mọi thứ ấm áp vô cùng, anh em nói chuyện tỉ tê đủ điều mà bây lâu nay nặng lòng nhưng chẳng thể nào tốt ra được.
Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn nhanh chóng
Cơm rượu no say, chúng tôi lang thang bãi cát rồi nằm thượt lên cầu tàu ngắm bầu trời rộng lớn mênh mông. Nước biển phả vào mát rượi, mang hơi mằn mặn xa xôi. Thêm dăm ba câu chuyện rồi anh em rủ nhau vào nhà ngủ kẻo ốm. Buổi tối ấy ấm áp quá, vui vẻ quá, giờ nghĩ lại đứa nào thở dài tiếc nuối thườn thượt.

Đi lang thang Việt Nam cũng không ít lần, nhưng càng đi rồi càng thấy, cảnh đẹp đúng là điều thu hút đầu tiên nhưng có quay về một nơi hay không ấy lại do con người. Chúng tôi đến với Bờ Đập khi nơi này còn hoang sơ, vài năm nữa có lẽ vẫn thế, chẳng thể nào tiện nghi như những resort to to, lộng lấy. Ấy thế mà lại được cái tình, dù có đi qua rồi vẫn làm người ta phải quay đầu bước lại.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn nhanh chóng - Hòn Bờ Đập một đảo nhỏ nằm trong quần đảo Bà Lụa

Hòn Bờ Đập chúng mình muốn nhắc tới đây là một đảo nhỏ nằm trong quần đảo Bà Lụa, được mệnh danh là “Hạ Long phương Nam”, khác với hòn Bờ Đập ở Nam Du. Sở dĩ nơi đây có tên là Bờ Đập bởi đảo gồm một hòn lớn và nhỏ nối liền bằng con đường đá sỏi, trông y hệt một bờ đập cắt ngang đại dương mênh mông. Khi thủy triều lên, lúc thủy chiều xuống, con đường ẩn hiện khiến người ta tò mò như tò mò về muôn vạn thứ dưới lòng đại dương.

Giống như nhiều hòn đảo nhỏ khác ở Kiên Giang, hòn Bờ Đập có cả chúa đảo bởi chỉ có một gia đình sinh sống ở nơi này. Hai mươi năm rồi, gia đình bà Hai sinh sống ở hòn Bờ Đập nhỏ. Không rõ quê hương bà ở đâu nhưng có lẽ hòn đảo này sẽ gắn liền với cả phần đời còn lại. Hiện bà Hai sống cùng với hai người con, những người còn lại thì đã lập gia đình và đi nơi khác hoặc đi biển lâu lâu mới về.

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: booking@anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét