Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Tinh hoa ẩm thực Cố đô

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Cơm hến dân dã

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Trải qua những thăng trầm và biến đổi của lịch sử nhưng dường như cơm hến vẫn đóng một vị trí quan trọng trong kho tàng ẩm thực xứ Huế. Những người bán cơm hến kể rằng: Để làm ra món cơm hến đúng nghĩa và ngon thì cần phải dùng cơm nguội để qua đêm, như vậy mới giữ được cái giòn của rau và hương thơm của các gia vị. Kinh nghiệm đi du lịch đà nẵng Ngẫm lại cũng lạ, người Việt Nam ta đã ăn cơm thì phải ăn cơm nóng, duy chỉ có cơm hến phải là cơm nguội. Dường như trong quan niệm của người Huế, trên đời chẳng có gì đáng bỏ đi nên người Huế chắt chiu đến từng hạt cơm sót lại?
Cơm hến – món ăn đậm đà phong vị xứ Huế

Cơm hến – món ăn đậm đà phong vị xứ Huế
Không phải chỉ ở Huế mới có cơm hến kinh nghiệm du lịch đà nẵng, mà ngày nay, ở nhiều thành phố lớn, người Huế cũng mang món cơm truyền thống này đến khắp mọi nơi. Nhưng lạ thay, ai đã ăn cơm hến ở Huế cũng phải khẳng định một điều rằng: Cơm hến phải ăn ở Huế mới thật là ăn cơm hến! Ngon và đậm đà đúng chất của nó. Bởi hến để làm nên món cơm này phải là hến được vớt lên từ Cồn Hến, Rau và nguyên liệu được trồng từ vườn quê thôn Vĩ Dạ kinh nghiệm đi du lịch đà nẵng. Người Huế khi đi đâu xa lâu ngày thì ngày đầu tiên trở về nhất định phải thưởng thức những món ăn Huế và phải ăn bằng được cơm hến.Còn những người dân sống ở Huế thì lại có thói quen ăn cơm hến Hằng ngày.
 

Cơm hến tạo nên cốt cách của người dân cố đô

Cơm hến được dùng cho cả bữa sáng, bữa trưa kinh nghiệm du lịch đà nẵng và bữa tối, thậm chí là thức ăn khuya. Dường như Cơm hến không chỉ tạo nên cốt cách của con người nơi đây, mà mảnh đất này còn truyền cái thần đến cả món ăn nữa. Sẽ chỉ ý nghĩa khi ăn cơm hến trên đất Huế, vì chỉ như rứa vậy cảm nhận được hết cái mộc mạc, dân dã nhưng ngon, ngọt và cả nồng cay của nó…
Nguồn: http://travel.anandi.vn/vi/kinh-nghiem-du-lich
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn, 155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: +1900 5454 88 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn - Website: www.anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét