Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Khám phá thủ phủ Nuuk

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Trải nghiệm không gian mới

Kinh nghiệm du lịch đà nẵng - Từ cửa sổ máy bay, phóng tầm mắt ra xa, chúng tôi cứ ngỡ mình đang ngắm mây, nhưng đến lúc chuẩn bị hạ cánh mới hay rằng phi cơ đã lướt phía trên các đỉnh núi băng. Cú hạ cánh không được êm ả lắm nhưng lập tức mọi người được phi hành đoàn trấn an rằng hiện tượng đó là hoàn toàn bình thường ở sân bay này.

Phi trường Nuuk rất nhỏ, không có quầy thủ tục hải quan lẫn an ninh kinh nghiệm du lịch đà nẵng giá rẻ, cũng chẳng có ai đóng dấu lên passport. Hành khách chỉ cần nhặt hành lý của mình và bước ra ngoài. Thế là ước mơ thăm thú Greenland của chúng tôi đã trở thành sự thật.
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Khám phá thủ phủ Nuuk
Trời lạnh căm căm. Gió mang những giọt mưa lất phất thổi hun hút trên mặt băng dày. Đón chúng tôi là một chàng trai trẻ tên là Peter nói tiếng Anh khá lưu loát.

Trên đường đi về khách sạn, Peter kể về lịch sử của Greenland. Theo truyền thuyết, xưa kia, một người tên là Erik Đỏ bị trục xuất khỏi Iceland vì tội giết người. Ông ta cùng gia đình và những người nô lệ đi theo hướng Tây Bắc, tìm thấy vùng đất này rồi đặt cho nó cái tên là Grønland (tiếng Anh là Greenland, nghĩa là vùng đất xanh), có lẽ để thu hút dân cư từ nơi khác đến sinh sống.

Với gần 16 ngàn người, Nuuk là thành phố đông dân nhất của đảo quốc. Greenland được Quốc hội Đan Mạch trao quyền tự trị từ năm 1979, tuy nhiên nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II vẫn là quốc trưởng.

Với diện tích lớn đến 2.166.086km2 và 44.087km bờ biển, nhưng băng đảo này chỉ có vẻn vẹn 57 ngàn dân. Hiện Greenland vẫn nhận một khoản trợ cấp hằng năm khoảng 3,6 tỉ kroner (chừng hơn 627 triệu USD) từ Đan Mạch chưa kể các chi phí quốc phòng, an ninh trật tự…

Theo Viện nghiên cứu địa chất Đan Mạch, Greenland là một trong 20 “quốc gia mỏ” của thế giới đang được các công ty Mỹ, Anh, Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc ra sức thăm dò và khai thác.

Peter cho biết nguồn nhân lực trên đảo không đáp ứng được nhu cầu nên người lao động từ nơi khác đổ về đây rất đông, trong đó dễ gặp nhất là người Trung Quốc. Các nhà báo Đan Mạch đã gọi thủ phủ Nuuk của Greenland là “Chinatown” vì đi đâu cũng thấy người Trung Quốc!
Anandi
--------------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn, 155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: +1900 5454 88 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn - Website: www.anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét