Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ nhất - Chuyện Về Hai Ngôi Làng Đẹp Như Cổ Tích Của Đất Thái

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ nhất - BAN RAK THAI


Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ nhất - Dân cư ở đây nói cả tiếng Hoa lẫn tiếng Thái nhưng tiếng Hoa có phần phổ biến hơn. Người lớn trong làng hầu như nói tiếng Hoa, lớp trẻ thì biết chút chút tiếng Thái. Ngôi làng chuyên trồng chè và sống khá biệt lập với thế giới bên ngoài. Những năm gần đây, Ban Rak Thai “mở cửa” đón khách, chủ yếu vẫn chỉ là khách Thái. Chính vì lý do đó mà nơi này không được nổi tiếng như nhiều điểm du lịch khác mà mọi người hay biết tới.

Kinh nghiệm đặt phòng giá rẻ nhất - Nhìn những bức ảnh về nơi này người ta dễ ấn tượng với một không gian ngút ngàn sông nước hữu tình, thấp thoáng những nếp nhà mái lá gia cố chắc chắn sau hàng chè ngát xanh. Ban Rak Thai không đông người, nơi đây bình yên, nơi đây là cuộc sống mới của những con người đã xa tổ quốc. Nếu biết một chút tiếng Hoa, đến đây chắc hẳn sẽ nghe thêm nhiều câu chuyện lắm.

Ngôi làng đầu tiên mình muốn chia sẻ với bạn là Ban Rak Thai, ngôi làng xinh xắn vẫn được biết dưới cái tên khác là Mae Aw. Nghe lạ lắm đúng không? Bạn chưa từng biết tới đúng không? Nhưng tin mình đi, không nổi tiếng với chúng mình chẳng phải vì nơi đây không đủ “xịn” đâu nhé. Đến đây bạn sẽ thấy một Thái Lan rất khác, hay ho hơn tất thảy những bức ảnh mà trước nay khiến bạn phải xuýt xoa, khen tị đấy.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ nhất

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ nhất - Nơi này có làm bạn ngất ngây không 

Nói sao về Ban Rak Thai nhỉ, nó thực sự mang cái chất của người Hoa nhưng không mờ đi cái nét của người Thái. Ngôi làng giống sự giao thoa văn hóa vậy, người ta không cảm giác đậm đặc bản sắc Trung Hoa như ở những nơi di cư khác. Họ học tập người Thái, sống hòa hợp với thiên nhiên và xây những ngôi nhà mang dáng dấp Thái, để con cháu mình học tiếng Thái.


Ban Rak Thai khá bé, là một ngôi làng giữa đồi chè, nép mình ở nơi cao nhất của tỉnh Mae Hong Son. Từ đây đi qua biên giới Thái Lan – Myanmar gần xịt, chừng một 1km thôi, còn gần hơn khoảng cách từ nhà mình đến chợ ấy. Một ngôi làng trên đất Thái, lại nằm ở vùng biên và là nơi người Hoa lưu vong sinh sống. Chỉ nghe về tiểu sử qua qua như vậy cũng đủ để khiến người ta phải tò mò rồi.

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: booking@anandi.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét