Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng giá rẻ - Hà Nội Còn Những Mùa Đông

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng giá rẻ - Những mảnh màu Hà Nội tháng 12

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng giá rẻ - Tôi, vì sự thẳng thắn lại quá mức không khôn ngoan mà vừa mới mất đi một người bạn thân thiết. Cảm giác tan nát, cảm giác vỡ vụn, cảm giác mất mát cứ lần lượt chạy qua dòng nước mắt. Hà Nội có những ngày đông những ngày đông, lạnh đến tê tái. Hà Nội trở thành nơi lưu giữ ký ức. Tôi mặc chiếc khoác len mong manh, lướt đi một mình trong gió đầu mùa Hà Nội, bao bọc là gió, là những câu chuyện, là những mảnh màu Hà Nội tháng 12.

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng giá rẻ
Đặt phòng Đà Nẵng giá rẻ - Đi qua mùa đông Hà Nội năm nay, tôi nhớ năm tháng tuổi trẻ của mình, nhớ ngõ nhỏ tôi cùng những người anh em thân thiết lê la. Chúng tôi vác nhau từ Thanh Liệt lên phố cổ, gửi xe máy, cằn nhằn với cái giá 20 nghìn rồi quên luôn khi ăn que kem Thủy Tạ, dạo một vòng hồ Gươm và chụp những tấm ảnh thứ 1001, 1002... Sang mùa năm nay, một vài người ở lại, một vài người đã đi, mỗi người mỗi ngả, tôi đành gói ghém những kí ức xa xôi ấy lại trong mùa đông.

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng giá rẻ - Hà Nội với một đứa tỉnh xa

Xin lỗi vì kể chuyện về một thành phố lại mang theo chuyện của mình. Nhưng Hà Nội với một đứa tỉnh xa như tôi tuy không phải quê hương song cũng là những điều gắn bó. Tôi lên Hà Nội từ khi học cấp 3, giờ đây cũng đã là mùa đông thứ 8 tôi ở Hà Nội. Chế Lan Viên nói: “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở” tuy nhiên với tôi dù chưa đi thì đất đã hóa tâm hồn.

Hà Nội mùa đông, tôi sau ba năm trời, vội vàng với những cuộc vui, những bài vở, những đêm thức trắng chạy deadline… tìm lại cho mình thói quen đi lang thang, đi lạc. Tôi giờ đây không thể đi nguyên một ngày dài 30 cây số quanh Hà Nội như trước, tôi chỉ lang thang qua từng góc nhỏ mang những ký ức của tôi về tình yêu và tình bạn.
Hà Nội là vậy, chẳng màu mè, chẳng sặc sỡ, nền nã, bình thường như một thước ảnh film của chàng trai phương Bắc tóc xù, biết chơi đàn guitar và ghét mèo. Hà Nội luôn khiến cho những cõi lòng đang xáo động như tôi cảm giác được sự bình an. Hà Nội mùa đông, một màu trầm lắng, một màu hanh khô, một màu hoài niệm. 

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: booking@anandi.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét